top of page
Search

Gioi thieu xe Cruiser Prado

Ra mắt lần trước hết vào năm 1951 để phục vụ cho quân đội Mỹ, Toyota Land Cruiser cho đến nay đã có hơn 60 năm tuổi đời, trở nên dòng xe tồn tại và phát triển lâu năm nhất của hãng xe Nhật Bản.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota du nhập và phân phối chính hãng Land Cruiser V8Land Cruiser Prado – một dòng xe hạng trung của xe. Vậy cả hai phiên bản này sẽ có những trang thiết bị nội ngoại thất, động cơ và giá niêm yết khác nhau như thế nào, khi về đến thị trường Việt Nam.

Land Cruiser Prado thắng lớn về thiết kế ngoại thất

Trước khi nói về vẻ bề ngoài mạnh mẽ đúng chất xe vượt địa hình của cả 2 phiên bản Land Cruiser V8, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về giá xe Toyota khi được du nhập và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Ở thị trường trong nước, Toyota Việt Nam niêm yết giá cho Land Cruiser V8 và Land Cruiser Prado lần lượt là 3,65 tỷ đồng và 2,35 tỷ đồng (giá có thể đổi thay ít nhiều tuỳ vào điều kiện thực tế). Bạn có thể hình dong nếu sở hữu xe Land Cruiser bằng việc bạn mua được 2 đến 3 chiếc xe Toyota Camry 2020 tại Việt Nam.

Với mức chênh lệch giá không hề thấp, gần như có thể khẳng định Land Cruiser Prado đủ sức hấp dẫn hơn phiên bản đàn anh nếu chỉ xét về ngoại thất.

Dù sinh sau đẻ muộn và thường xuyên bị kiểm tra là có ngoại hình kém sang trọng trong suốt chiều dài lịch sử, nhưng cho đến nay khi chọn lựa soi xét giữa hai phiên bản Toyota Land Cruiser, người ta không còn thấy được sự khác biệt quá lớn về vẻ bề ngoài.

Land Cruiser Prado sở hữu thiết kế phần đầu xe cực kì cá tính và dị biệt, với lưới tản nhiệt to bản được bảo vệ bởi một hàng rào các thanh dọc sơn màu bạc, thay vì là các thanh ngang như trên xe Land Cruiser V8 hay nhiều dòng xe SUV khác có trên thị trường. Xe có phần viền lưới tản nhiệt mạ crom chạy dọc theo suốt phần cụm đèn pha.

Hệ thống chiếu sáng trên Land Cruiser Prado rất được hãng xe Nhật ưu ái khi cũng được sử dụng bóng dạng LED, tương tự như trên mẫu xe đàn anh V8.

So với cụm đèn pha có phần vuông vức và già dặn hơn trên phiên bản V8, xe Land Cruiser Prado có cụm đèn vuốt nhẹ có phần ủ ấp sát vào hai bên thân xe, khiến cho phần đầu xe có cái nhìn thể thao hơn và sẽ là một chi tiết nhỏ thu hút được đa số khách hàng trẻ, yêu thích sự sang trọng nhưng không kém phần năng động khoẻ khoắn.

Về phần Land Cruiser V8, xe thừa hưởng tất cả những chi tiết ngoại thất tạo cảm giác chững chạc, sang trọng từ những thế hệ đi trước.

nếu như nói Land Cruiser Prado là một chiến binh thiện chiến trên mọi cung đường, thì Toyota Land Cruiser phiên bản V8 đích thực là một quý ông của phân khúc xe địa hình hạng sang.

Sở hữu bộ lưới tản nhiệt to bản tạo cảm giác liền mạch, với dàn thanh ngang cùng với viền lưới và cả ốp cụm đèn đều được mạ crom, cho thấy đẳng cấp của cá nhân mẫu xe lẫn người chủ đang cầm lái.

Không chỉ đơn thuần là tăng các chi tiết mạ crom ở trang bị ngoại thất, nhằm hợp lý hoá mức chênh lệch về giá giữa các phiên bản, Land Cruiser bản V8 còn cho thấy sự khác biệt về công nghệ trang bị với thế hệ đàn em.

Cụm đèn pha được sử dụng trên V8 cũng là dạng LED nhưng được trang bị đến hai bóng nằm tách biệt nhau, có chức năng tự động phát sáng và tự động điều chỉnh góc chiếu để giảm rủi ro đến mức tối đa, cho cả những người trên xe lẫn người cùng tham gia lưu thông trên đường.

tuy nhiên, phiên bản Land Cruiser V8 còn sở hữu cụm đèn sương mù mạ crom, thiết kế hình trạng chữ T được sơn màu đen bóng đồng màu thân xe tạo cảm giác thứ hạng hơn rất nhiều.

trợ thì bỏ qua phần đầu xe, cả hai phiên bản của Toyota Land Cruiser đều sở hữu thiết kế phần hông xe na ná nhau.

Điểm dị biệt lớn nhất có lẽ là hãng xe Nhật đã cố gắng chăm sóc hơn cho chiếc Land Cruiser V8, với những đường gân dập nổi cùng một số chi tiết như tay nắm cửa mạ crom, gương mạ crom trong khi trên chiếc Land Cruiser Prado những điểm nhấn này chỉ được sơn đồng màu với thân xe.

Điều này cũng được lặp lại tương tự ở phần đuôi xe, khi không có quá nhiều điểm dị biệt giữa hai phiên bản ngoại trừ những điểm nhấn nhỏ, làm cho phiên bản V8 toát lên vẻ sang trọng và thứ hạng hơn.

Một chi tiết quan trọng ở phần đuôi xe của những chiếc xe địa hình hạng sang, đó là cốp xe mở ngang có trợ lực cùng với việc có thể bật phần cửa kính lên để thuận lợi trong không gian hẹp, đều được tích hợp trên cả hai phiên bản Toyota Land Cruiser.

Nội thất trên cả hai phiên bản đều có hàng loạt ưu điểm

trước hết hãy cùng nhau nói về những điểm tương đồng trong trang bị nội thất của cả hai phiên bản.

rên chiếc Land Cruiser Prado một lần nữa những công nghệ nội thất cho thấy Toyota đã chiều lòng khách hàng như thế nào – dàn cửa kính điều khiển điện tự động không phân biệt kính ghế lái hay ghế hành khách, chức năng sấy và thông hơi làm mát ghế, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện, hệ thống làm mát 3 vùng độc lập, vô lăng 4 chấu và ghế ngồi bọc da cao cấp,…

Chính là những điểm sáng về nội thất trên chiếc Land Cruiser Prado khiến cho bất cứ ai cũng sẽ phải băn khoăn, chọn lọc giữa hai phiên bản nhất là khi cả hai có một mức chênh lệch giá tương đối lớn.

Còn trên chiếc Land Cruiser V8, cố nhiên là sẽ có những nâng cấp đáng giá về nội thất so với phiên bản tầm trung của chính nó.

Phiên bản V8 sở hữu những luôn tiện nghi vượt bậc như cửa kính tự động một chạm chống kẹt, chìa khoá sáng ý smartkey (Land Cruiser Prado vẫn sử dụng chìa khoá cơ), hệ thống làm mát 4 vùng độc lập (bổ sung cửa gió cho hàng ghế thứ ba so với chỉ hai hàng ghế của Prado), hệ thống loa cao cấp và màn hình tiêu khiển cho hàng ghế thứ hai.

Xe Land Cruiser V8 sở hữu khoang lái thứ hạng hơn so với Prado, màn hình giải trí cảm ứng kích tấc lớn, cùng với hệ thống cửa gió đặt dọc xuôi theo hai bên làm nên thiết kế mang hơi hám những mẫu xe của tương lai.

Tất cả mọi chi tiết đều có phần thân thiện và hướng về phía người cầm lái nhiều hơn, làm nên sự chủ động và khả năng kiểm soát đúng với tư thế của những nhà lãnh đạo cấp cao – đối tượng khách hàng hàng đầu mà Toyota Land Cruiser hướng đến.

Khoang chứa đồ cũng là một chi tiết thường được cân nhắc khi chọn lựa một chiếc xe địa hình phân khúc cao cấp.

Với ngoại hình bề thế nhưng tối ưu sự thoải mái, luôn tiện nghi trong khoang nội thất, hồ hết những nhà sinh sản đều trang bị cho những chiếc xe địa hình một khoảng để hành lý rất khiêm tốn – đây là điều chúng ta thường xuyên thấy trên những mẫu Lexus vượt địa hình cũng đến từ nhà Toyota.

Nhưng khách hàng khi sở hữu một chiếc xe dù là phiên bản V8 hay Prado tầm trung, đều có thời cơ trải nghiệm khoang chứa đồ dung tích lớn khi gập lại hàng ghế thứ ba.

Hàng ghế này được ưu ái trang bị gập điện một nút bấm trên cả hai phiên bản, cấu hình lật tạo thành một mặt phẳng hoàn toàn giúp tối ưu khoang chứa hành lý cho những chuyến đi dài ngày.

Với trang bị khoang nội thất như thế, cả Land Cruiser V8 và Prado đều phù hợp với những gia đình có từ 4-5 thành viên, sử dụng xe trong mọi cảnh ngộ thực tế đặc biệt là những chuyến du lịch.

Trang bị an toàn trên cả hai phiên bản đều khôn xiết đáng giá

na ná như các trang bị về nội ngoại thất, Toyota cũng không hề tạo ra khoảng cách quá lớn giữa Land Cruiser V8 và Land Cruiser Prado, tất cả những gì làm nên đẳng cấp của V8 chỉ là những điểm nhấn ngoại thất và công nghệ vượt trội hơn trong khoang nội thất mà thôi.

Cả hai phiên bản đều sở hữu những trang bị đẳng cấp tương đương, xứng đáng đến từng đồng mà quý khách hàng phải chi trả và hàng loạt trang bị an toàn cũng không phải một ngoại lệ.

Những công nghệ an toàn và trang bị đảm bảo cho những chuyến hành trình xuyên suốt, tiện nghi làm cho bất cứ ai vốn giữ quan điểm Toyota ít quan hoài đến trải nghiệm hành khách phải suy nghĩ lại – khi nhìn vào hai phiên bản của Toyota Land Cruiser.

Xe Land Cruiser trang bị đầy đủ hệ thống chống bó cứng phanh ABS và tương trợ phân phối lực phanh điện tử EBD. Theo một nghiên cứu, có đến hơn 70% các vụ tai nạn giao thông có nguyên cớ đến từ hệ thống phanh trên xe ô tô.

Khi một chiếc xe ô tô phanh gấp, đặc biệt là những chiếc xe có trọng tải và ngoại hình bề thế như Toyota Land Cruiser, trọng tải của xe sẽ có thiên hướng dồn về phía trước, tăng sức ép lên dẫn động cầu trước và giảm đột ngột sức ép lên cầu sau.

Đây chính là lý do làm nên hiện tượng lết hay trượt bánh và khiến người cầm lái không còn làm chủ được chiếc xe, dẫn đến tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Chính công nghệ ABS và EBD được trang bị trên Land Cruiser V8 và Land Cruiser Prado 2021, sẽ là sự bảo đảm về độ an toàn trên mọi cung đường, trong từng chặng hành trình mà người sử dụng xe đi qua.

Bên cạnh ABS và EBD, cả hai phiên bản của Toyota Land Cruiser còn được trang bị thêm những tính năng an toàn khác, như hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống cân bằng thân xe điện tử VSC, giúp chiếc xe luôn được bảo vệ và giữ lại sự kiểm soát chủ động hoàn toàn cho người cầm lái.

Xe còn được trang bị thêm đèn báo phanh khẩn cấp, cảm biến đỗ xe phía sau rốt với hàng loạt túi khí ở phía trước mặt, hai bên hông, đầu gối và túi khí rèm.

Land Cruiser gần như là mẫu xe được trang bị an toàn đầy đủ và hoàn hảo nhất trong số tất cả dòng xe đến từ thương hiệu Nhật Bản.

Khối động cơ làm nên sức mạnh của Toyota Land Cruiser

Land Cruiser Prado sở hữu trái tim là khối động cơ xăng dung tích 2.7L, 4 xy lanh thẳng hàng 16 van DOHC, công suất tối đa 164 sức ngựa, mô men xoắn cực đại đạt 3900 vòng/phút.

Nhiều khách hàng sẽ thắc mắc rằng vì sao với một mẫu xe như xe Land Cruiser, có ngoại hình mạnh mẽ, bề thế và khả năng vượt địa hình tốt lại chỉ trang bị khối động cơ khiêm tốn đến như vậy.

bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, đây là khối động cơ hoàn toàn đủ điều kiện vận hành trên mọi cung đường dọc chiều dài sơn hà, mà vẫn đảm bảo trải nghiệm cầm lái hoàn hảo nhất là trên những cung đường vượt địa hình hay cần sự mạnh mẽ, cơ bắp.

tuy nhiên, với cách tính thuế nhập khẩu xe theo dung tích và động cơ, đây cũng là cách giúp cho giá niêm yết của chiếc Land Cruiser Prado khi về đến thị trường Việt Nam, trở nên hợp lý và dễ tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Còn đối với Land Cruiser V8, xe sở hữu khối động cơ dầu diesel V8 VVTI kép, 4 xy lanh thẳng hàng có dung tích xy lanh 4608cc, công suất tối đa 304 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 3400 vòng/phút.

Tại dải tốc độ từ 30 đến dưới 60km/h, tiếng ồn động cơ không hề vọng vào khoang xe như đặc trưng của những mẫu xe động cơ diesel khác, hơn nữa Toyota Land Cruiser lại còn là một mẫu xe vượt địa hình.

kết hợp với khuông gầm 230mm, hệ thống treo độc lập cả trước và sau, xe Land Cruiser V8 cho cảm giác lái cũng như trải nghiệm hành khách êm ái, không hề xảy ra hiện tượng bị lắc ngang hay tròng trành khi đi vào những cung đường xấu.

Toyota Land Cruiser V8 xứng danh là ông vua trong phân khúc xe vượt địa hình hạng sang, được sử dụng rộng rãi và ủng hộ mạnh mẽ ngay cả ở những quốc gia Trung Đông – chứng tỏ vị thế chắc chắn của Land Cruiser V8 so với nhiều đối thủ khác trong cùng một phân khúc.

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Xe MG5 doi thu Toyota Vios sap ra mat

Định vị ở phân khúc sedan cỡ C, nhưng bảng giá MG5 được tư vấn và giải thích bán hàng dự kiến vào khoảng 500 triệu, tương tự loại xe cỡ B cũng như Toyota Vios. Tại Hà Nội, nhiều tư vấn bán hàng của hã

MG ra mat dai ly 3s tai mien nam

Ngày 20/12/2021 tổng công ty Tan Chong khai trương Đại lý MG Trường Chinh tọa lạc tại địa chỉ 765 Trường Chinh, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, cung đường được gọi là “Phố ô tô” sầm uất nhất tại TP HC

bottom of page